Old blog

Hallo November!

Còn 2 tháng 1 ngày nữa thì em của chị tròn 5 tuổi – vừa đủ đẹp để có thể thực hiện những ước mơ đầu tiên.
Còn 1 tháng 21 ngày nữa thì chị tròn 17 tuổi – người ta thường bảo là tuổi đẹp nhất của cuộc đời, tràn đầy sức sống.

Cả hai thời khắc này đều là bước ngoặt của cuộc đời hai chúng ta. Chị sẽ trải qua những ngày tháng cuối cùng của đời học sinh, rồi sau đó chị sẽ thôi những ngày nhí nhảnh cá cảnh như bây giờ, chị sẽ không còn mỗi ngày vào lớp tám cùng chị Châu, chị Kim, anh Tũn… như bây giờ. Còn em thân yêu của chị, em sẽ quyết định xem có nên học lớp 1 ngay không. Đó là quyết định của bố mẹ em, của cả đại gia đình chúng ta. Mặc dù chị muốn em có thể lại học cùng lớp Chồi 3 của em thêm 1 năm nữa nhưng em là cô bé thông minh, nếu em đi học sớm chắc chắn em sẽ theo kịp và rất giỏi. 5 tuổi có còn bao nhiêu thời gian nữa đâu, em sẽ bước vào lớp 1, sẽ chính thức là một “học sinh”. Cũng như chị 17 tuổi, còn mấy tháng nữa thôi, chị bước vào một kì thi và quyết định cuộc đời mình.

Tháng 11 lại về rồi đấy em! Nhanh thật, tháng 11, chị đã thấy “lạnh gáy”, sắp bước vào thời khắc quyết định rồi đây. Làm hồ sơ, chọn nguyện vọng, chọn trường … và cả những bài KT nặng nề. Tháng 11, chưa bao giờ chị yêu tháng 11 như thế, chị lại có dịp về ngôi trường chị yêu quý, lại về bên thầy cô thân thương. Cũng như em, em tung tăng cầm hoa tặng cô, em chúc cô, em thơm lên má cô. Chị nhớ tới có một người đã nói rằng: “Cha mẹ là thầy cô đầu tiên của chúng ta”. Mẹ của em cũng thế đó, mẹ là người cô giáo đầu tiên của em, em sẽ tặng hoa cho cả mẹ nhé em!

Gần 2 tháng nữa thôi, chị sẽ bước qua tuổi 16 , chị sẽ là một thanh nêin 17 tuổi – chưa bao giờ khát khao niềm tin đến thế. Chị khao khát ba mẹ chị cũng sẽ tin ở chị như mẹ em luôn tin ở chị vậy, ở em vậy.

Chúng ta đang cùng nhau lớn, em thân yêu ạ!

Viết cho em ngày đầu tháng 11

Một suy nghĩ 4 thoughts on “Hallo November!

  1. viết cảm động qu em ơi
    cảm ơn em, d lm cho chị thấy mnh cần phải nhớ đến em mnh
    Thấy yu n qu ny, em chị cũng sắp 15 tuổi

  2. T__T em oi sao chi hok noi mi’ loi ni` dc zdoi em cua chi ??? T__T (mac du` chi shuong noa zdo cu`ng T__T )

Bình luận về bài viết này