Diary

Ghi chép 271011

Mình quyết định sẽ giữ thói quen ghi chép mỗi ngày như lời Sún khuyên.

Hôm nay dành thời gian để research rất nhiều về scholarship. Mình đang có ý định tìm scholarship về communication design hoặc thạc sĩ MIS. Lúc đầu quả thật mình ngã về phía CD nhiều hơn, do công việc hiện tại của mình. Tuy nhiên, suy nghĩ kĩ càng cả designer và developer đều có tính ngắn hạn về tuổi nghề. Nhất là nữ, không thể giữ mình khỏi mọi thứ để dễ dàng có không gian cho sáng tạo. Thứ 2, mình cảm thấy mình có thể làm công việc manage khá tốt, có nền tảng technical khá, học ĐH chuyên ngành MIS. Cho nên mình quyết định sẽ học lên thạc sĩ MIS.

Đó là major.  Mình cũng sẽ ghi lại lí do tại sao mình quyết định học lên TS MIS nhưng mình lại không ở lại trường. Thứ nhất, mình không muốn mình tụt hậu về công nghệ. Cái này đã chứng minh là đúng. Từ khi đi làm, về technical mình được update và cả upgrade lên hẳn. Bây giờ mình có thể tự tin khi đi xin việc mình ko thua 1 SV KHTN hay BK nào. Thứ hai, mình không muốn phải phí hoài thời gian cho cái mình không yêu thích, mình chấp nhận việc đi làm và phải cày vất vả hơn cho scholarship mà mình muốn có.

Sau khi vạch ra major, mình đi tiếp đến những gì mình phải làm để đạt được cái goal đó.

– Thứ 1, là việc mình còn nợ KTCT, mình phải thi qua kì thi tháng 12 này để có bằng TN, đó là điều kiện tiên quyết. Hôm nay là 27 tháng 10, nghĩa là đến ngày 10 tháng 12 mình còn khoảng 1 tháng rưỡi. Nhưng chắc chắn việc ôn thi cho nó phải thực hiện sau ngày 15 tháng 11 vì mình còn kẹt project. Mình quyết tâm phải học đàng hoàng hơn, thực sự dù nói thế nào đi nữa, rớt KTCT lần 1 thực sự khiến mình trải qua mọi cảm giác, buồn bã, nản chí nhất. Mình cũng hiểu nói gì đi chăng nữa, nó thực sự đã ảnh hưởng đến phần nhiều kế hoạch của mình.

– Thứ 2, là ngoại ngữ của mình. Mình cần rèn kĩ năng listening nhiều nhất. Quan trọng nhất vẫn là học thêm vocabulary, cho cả listening, speaking và writing. Nói chung là phần này rất nhiều thứ cần làm.

– Thứ 3, là GMAT.

…………………………………………….

 

Gửi phản hồi

