Diary, Linh tinh

Lựa chọn, quyết định và đánh đổi

Kết thúc quãng đời sinh viên, tôi đứng trước 2 lựa chọn (đó là đã loại bớt đi một số). Lựa chọn 1, tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn, ít áp lực hơn. Áp lực, tôi nghĩ là có nhưng chắc chắn sẽ không phải cái kiểu tôi đã trải qua mà mới chỉ là bước đầu với lựa chọn thứ hai. Lựa chọn thứ 1, tôi sẽ tiếp tục cái tôi đã học, nhưng rồi tôi tự hỏi “Đã học có phải là điều mình mong muốn làm nhất?”. Lựa chọn thứ 1, đó là điều nhiều người trong nhà tôi mong tôi lựa chọn điều ấy. Với lựa chọn này, ít ra, tôi không phải làm lại từ đầu kiểu như lựa chọn thứ 2.

Lựa chọn thứ 2, cho tôi một môi trường chuyên nghiệp, cơ hội học hỏi những điều tôi nghĩ – không bao giờ lạc hậu và có thể dùng nó ở những môi trường khác tương tự vậy. Lựa chọn thứ 2, cho tôi một cơ hội nghề nghiệp mới. Nhưng đồng thời, tôi biết, tôi sẽ có những áp lực rất lớn. Áp lực đó đã được thể hiện phần nào qua 3 vòng thi. Lựa chọn thứ 2, tôi đánh đổi những gì mình đã có thời gian qua, những giải thưởng, thành tích, điểm số cho một khởi đầu hoàn toàn mới. Thời gian thử thách cũng dài hơn. Và nếu không nỗ lực, tôi sẽ bị đào thải.

 

Tất nhiên, nếu được, tôi hi vọng mình có thể sử dụng cả 2 lựa chọn đó và làm tốt nó.

 

Đường còn dài, rất dài. Vì ngày mai, hôm nay buộc phải làm lại từ đầu.

Gửi phản hồi

