Linh tinh

Ghi chép vặt 030111

Hôm nay đang ngồi phòng ngoài ăn trưa (trễ), cô thợ may thuê nhà của mình làm tiệm mà vẫn hay nói chuyện đi rót nước gần đó, tự dưng nói với mình: “Nhiều khi cô T thấy buồn chán, thất vọng, cảm thấy tuyệt vọng, nhưng nghĩ lại thấy so với những người chết vì động đất, tự dưng thấy thương quá, thấy mình may mắn hơn họ nhiều lắm, nên phải ráng sống.”. Thừ người 1 lúc, điều cô T nói chẳng phải ghê gớm gì, nhưng vẫn khiến mình phải suy nghĩ. Và thầm ngưỡng mộ sự lạc quan của cô T. Thực sự cô T là người rất lạc quan, mà mình rất quý, cuộc sống cũng không khá giả gì, chuyện gia đình cũng ko phải là hoàn hảo gì, nhưng luôn thấy cô ấy mỉm cười và luôn cố gắng làm việc. Dường như sự lạc quan và cố gắng của cô cũng được đền đáp phần nào khi có một cô gái dù mới lớp 5 nhưng học rất giỏi, chăm chỉ, suy nghĩ cũng người lớn, và cũng rất chăm học nghề của mẹ.

Nhiều người vẫn cho rằng lạc quan là cách AQ. Mình luôn nghĩ ngược lại.

Cũng cảm thấy mình đang may mắn hơn rất nhiều người, có thể có những khiếm khuyết, chưa bằng người nhưng đúng là nếu chỉ suốt ngày đi so với người khác, mệt mỏi lắm.

Gửi phản hồi

