Old blog

HS Lớp 1 Khi Bé Lo….

Mặc kệ bố mẹ, con không đọc nữa, điểm thế nào cũng được, muốn ra sao thì ra _ em Hà 6t nhà mình hòan tòan có tư chất theo chân chị Giang của nó !

Nhân đọc blog của Giang hâm hôm nay nhà tớ cũng có 1 chuyện tương tự như thế. Natra đánh mất tờ vẽ trong đó có yêu cầu của cô nên ko thể vẽ lại, và tuy mọi ng nói hãy cứ vẽ đại thì nó kiên quyết ko chịu và nói rằng nó sẽ trình bày với cô chứ nó kiên quyết ko làm sai… keke tư chất của tớ.

Tất nhiên cuối cùng ko biết mẹ nó nói cái gì nó cũng vẽ nhưng vẫn hậm hực và nhất quyết chỉ vẽ 1 bức.

Đây nói rõ là môn NK, học sinh nào cũng đăng ký 1 môn và nó đăng ký môn vẽ. Nếu vậy tại sao phải yêu cầu học sinh vẽ gì, màu gì, sao ko cho HS sáng tạo. Như vậy có phải chẳng khác gì đang tạo ra cừu Dolly chăng.

Chưa kể theo như Natra nói thì cô CN của nó hơi bị khó dừ, nguyên văn của chỉ khi xem Khủng long năm canh và nghe NV cô giáo đó nói là làm CG phải thương học trò là: “Vậy tại sao cô e lại dữ, la mắng tụi em??”. Em ơi, em hỏi chị, chị biết hỏi ai? Chắc để chị hỏi NTN. Đồng ý là lớp 1 cần sự uốn nắn, rất hoan nghênh cô nghiêm khắc. Nhưng ngc lại chúng như những con chim non, rất dễ tổn thương, rất dễ suy diễn, chúng yếu ớt dù bên ngoài đanh hành dữ dằn. Nhu cương nên chăng cần kết hợp?

Nhìn vẻ mặt em cũng bướng bỉnh đấy nhưng phảng phất nét lo sợ, lo sợ thât sự khi lỡ quên bài cô dặn, ko nhớ cần làm gì, mình thật sự xót xa. Biết sợ là tốt nhưng lỡ mà … có đêm nằm mơ thấy còn nói mơ gì đó, lo lắng như thê, thương lắm!

Nhân thập vẹn toàn, mấy ai hoàn hảo. Mình đây còn quên hoài.

HS cần học cách chịu trách nhiệm và cần sự nghiêm khắc nhưng cũng cần lắm sự động viên, khuyến khích và tha thứ khi lầm lỗi.

Bình luận về bài viết này