Old blog

Những suy nghĩ kì cục

Hôm nay ngồi tô tượng nghe 2 cô bé trường MC học lớp 11 nói chuyện, 1 cô bé kể rằng mình đã cho 1 người ăn xin 10 nghìn đồng khi đi chợ, tự dưng thấy vui vui. Thấy 2 đứa nó nói chuyện y như mình và tụi nó hùi trước, nghĩa là ko văng tục chửi thề gì quá đáng nhưng mà tếu táo, vui vui, tự nhiên và ko giả dối.

Thiệt tình là ko biết bây giờ nam thanh nữ tú nghĩ sao? Tự nhiên nhớ đến 1 ng – tên là XYZ, cũng có chức này nọ, mà có quan niệm về việc training và learning thật là vô trách nhiệm. Nhưng đời là vậy, ng đó vẫn có những cái ng khác ko có. Why??? Nếu ng đó ko có thì ng đó ngồi nói xấu với những ng khác, thói đời là vậy. Đúng là càng có chức quyền thì có nhiều ng càng vô học. Như 1 blog của ma có nói về cô đổ rác, mình thấy thật là đúng. Cũng tối t6 chạy đi ra đổ rác, cô kiên nhẫn đứng chờ. Ca nước cũ kỹ của cô nhờ mình châm dùm miếng nước chắc chắn chẳng là gì so với mấy thứ đắt tiền mà nhiều nam thanh nữ tú đang sở hữu. Nhiều khi mình cảm thấy cuộc đời thật bất công, ba mẹ nào cũng mắng con mình, nói con mình học ngu là đi đổ rác, hốt rác. Vậy ra ai cũng là bác sĩ, kĩ sư cứ vất rác ra đầy đường, cứ kiếm tiền về rồi ngủ với rác à? Ai cũng mong 1 tương lai tươi sáng, đó là điều bình thường, và đáng được trân trọng. Nhưng sao cứ đánh đồng ngu = đi đổ rác. Có thể vì hoàn cảnh mới khiến họ phải đi làm như thế, nhiều khi họ cũng có những mong ước tươi đẹp.

Nhưng từ lâu rồi, mình cảm thấy coi thường những con người – những ng như XYZ kinh khủng.

One thought on “Những suy nghĩ kì cục

Gửi phản hồi

