Old blog

Work – đầy khó khăn và thách thức

Hôm trước chat với T, nghe nó nói về bạn mới của nó, thật tình mình cũng ko suy nghĩ nhiều lắm vì lớp mới cũng ko đến nỗi. Cũng có thể nói là hòa đồng tốt. Nhưng mà thời gian, mình nhận ra suy nghĩ của tụi nó khác với mình nhiều lắm. Thật ra thì đó là cái riêng của mỗi người nhưng khổ nỗi cái riêng của mình lại bị ảnh hưởng. Kể từ ngày lên ĐH, mình cũng muốn tham gia hoạt động nhưng mình cũng cần không gian riêng. Mình đã xác định rõ ràng là 2 năm đầu là thời gian rảnh để nâng cao trình độ ngoại ngữ và tin học. Nhưng hầu như cả tháng nay, chương trình học C++ của mình bị trì hoãn thảm hại, đó là điều mình ko hề muốn tí nào cả. Mà nếu ko tham gia thì bị xách mé này nọ, nhìn này nọ. Rồi điểm rèn luyện gì nữa. Cảm giác không gian riêng bị ảnh hưởng đến tệ hại! Đôi khi mình có cảm giác thật lạc điệu với tụi nó. Mà bản thân môi trường đại học là thế. Mình cảm thấy lớp lại có những sai lầm như hồi A4, cứ cố gắng cho hoà đồng cả lớp, cuối cùng lại kết quả ngược lại, như tự thời gian lại khiến A4 thân hơn. Những gì gượng ép bao giờ cũng thế cả. Nhiều khi mình thấy thix được như MAT, trong môi trường đòi hỏi cao, được tiếp nhận những công nghệ mới mẻ, học theo hệ tín chỉ.

Dù mình đã chấp nhận không đi theo con đường CNTT ở trong mt đại học chuyên nghiệp vì mình ko có niềm tin vào mình và cả vào nó nữa nhưng thực sự mt NH đôi khi khiến mình thất vọng rất nhiều. Chậm trễ, thiếu khoa học, thiếu sinh khí, dư rề rà và mang nặng tính “công lập”. Nói về CNTT, trước đây thực sự mình rất muốn làm về đồ họa nhưng đọc báo và nghe thầy CN nói xong, thực sự đáng suy nghĩ lại. Mình có thích nó ko? Và mình có khả năng ko? Trước khi vào ĐH mình dự định sẽ đi học TKĐH nhưng bây giờ mình cảm thấy thật dư thừa. Mình ko làm ngành nghề này, mình có khả năng “vọc” và mình ko cần kiến thức căn bản và chuyên nghiệp. Vậy thì học làm chi. Có lẽ sẽ nghĩ đến 2  hướng: thiết kế và phát triển web hoặc lập trình vì dù sao cũng sẽ học TMại ĐT.



Một câu kết từ bài thơ Mr.Dũng tặng:
Tương lai học vấn xa xăm quá!

Cuộc sống có những cái đòi hỏi ta phải chấp nhận và mạnh mẽ vượt qua. Và mình đang mạnh mẽ đây!

——– đôi khi muốn trở lại ngày xưa, sống nhẹ nhõm và chân thật, mà nếu có yếu đuối thì quanh mình cũng là những khuôn mặt thân quen, để thoả thích khóc nếu muốn, buồn nếu muốn, cô đơn nếu cầu và có không gian riêng——-
:::::Chưa bao giờ thấy mình cười nhạt thếch đến thế:::::


8 thoughts on “Work – đầy khó khăn và thách thức

  1. chẳng ngờ bạn v mnh cũng c suy nghĩ giống nhau ở ci khoảng thch học đồ họa nhưng lại e sợ khả năng, sợ mi trường ĐH.
    sau khi học xong chương trnh ĐH mnh sẽ theo học một lớp đồ họa hay l PR, m marketting cũng hay. nhưng mnh khng học trong mi trường ĐH. Ci bằng Đh chỉ để cho “phụ huynh” an tm. Do đ mnh chọn 1 trường tương đối nhẹ nhn để c thời gian đầu tư căn bản cho những chương trnh mnh theo đổi sau ny.
    ci ước muốn trở lại bao giờ cũng l mun thuở của mọi người ấy, Si h! Bạn muốn, mnh muốn v hẳn l nhiều rất nhiều người nữa cũng muốn thế…

  2. Sẽ sốc, v nếu vượt qua được th em sẽ c 4 năm vui vẻ. Nếu khng vượt qua hay chỉ vượt qua một cch tạm thời, em sẽ mệt mỏi trong 4 năm.頑張ってね。
    Lu rồi khng gặp em.

  3. co len Soi oi,roi se vuot wa thoi ma!hay cat nhung ki niem dep thoi cap 3 vao 1 goc nho cua ban than minh va fai chap nhan voi thuc tai la nhu vay!Vi minh da chon con duong rieng cho minh va minh dang chinh fuc no ma!co len,t luon ben m!

  4. dao nay hay nghi den viec hoc dh de lam gi. nhung thu can cho cong viec thi deu co cac lop ngan han het roi, dh mang tieng la dh nhung hoc cho qua ngay, toan may thu nhu tu tuong HCM >.< . nhieu khi nghi den viec nam sau thi lai de vao 1 nganh ma minh ko the hoc o ngoai, cho bot di nhung su so sanh ko can thiet

  5. thấy vậy m ko phải vậy đu, cũng c nhu nỗi lng ring đa. Vẫn fải học một số mn ko thix nhưng cũng thix v cch học ở trg mnh.1 thầy trong trường cũng c ni đừng bao giờ nghĩ ko thix hay ght học mn no th sẽ ko học dc. SV hơi bị…. thầy c th kh hay ho, nhưng m lười biếng chậm trễ th rớt nh, rớt th học lại mấy tr một mn .

  6. Tao chia sẽ cảm nghĩ với my. Cng nhận l tao cũng đang vướng phải vấn đề tương tự , nhất l khi trường Dh của 2 ta nặng mi cng lập !

Gửi phản hồi

