Old blog

Nuôi con

Sáng nay vào blog đọc một vài entry của các bà mẹ nuôi em nhỏ (0 -> 3 tuổi) thấy sao mà cầu kỳ quá! Đúng là nuôi con nít khó thật và thấy giận những ai mà con cái cũng nỡ bỏ, sao mà ác quá vậy trời, bộ tưởng có và nuôi nó lớn là dễ lắm sao .

Nhớ hồi nhỏ, mình chỉ uống sữa 1 thời gian, sau đó chơi ngay cháo loãng, rồi cháo, vô tư luôn, giờ thì cái gì cũng chén . Nói chung nhà mình nuôi con cháu thế, chủ yếu là dùng các phương pháp tạm gọi là đông y, như dùng các lá thuốc (ngà voi, tía tô….) và đặc biệt là sữa ong chúa. Cái này bổ lắm nha, giúp thông minh, nhớ lâu, bé nào hay bị sốt mà co giật dùng rất tốt (có dùng rồi). Nhà mình cái gì thiếu chứ sữa ong chúa, mật ong và mỡ trăn là 3 thứ ko thể thiếu.

Sau đó là Minh Ngọc, cái này thì mình chứng kiến cách nuôi con cháu của nhà mình. Có thể thoải mái nhưng tuyệt đối là vệ sinh và an toàn lắm. Uống sữa Friso ko nhé! Mà ăn thì cứ lung tung xà bần cả lên, món gì nó chén đc là nó cứ chén thôi, chả thời kỳ ăn dặm ăn cháo gì hết. Còn nó đói lúc nào thì nó ăn. Dễ nuôi cực . Còn khoản nói bò trườn đi thì cứ tự nhiên luôn. Tự động nó biết hết , chỉ có vụ nói là biết sớm do nhà mình ai cũng nói “ít” như film , suốt ngày ngồi hết bà, mẹ, dì, chị ngồi nói rồi hát hò với em nên nói cực sớm . Bù lại chậm biết đi hơn so với nó. Nhưng hay lắm, mẹ chỉ bảo với nó là “Sắp đám cưới chị L rồi, con biết đi để hôm đó đi cho mọi ng xem nhé”. Thế là ngay hôm đám cưới nó đi , còn chạy tung tăng nữa. Bó tay thật! Rồi sau đó Natra uống thuốc cam Hàng Bạc, thế là từ đấy em lên như diều gặp gió

Cách nuôi con cháu nhà mình đơn giản nhỉ, tự nhiên là chính! Nhưng có thể nuôi lớn 1 đứa con là cực kỳ vất vả cho nên iu nhà mình lắm

4 thoughts on “Nuôi con

Gửi phản hồi

