Old blog

Marc Levy – Hà Tú Chi

Tối hôm qua nằm đọc Kiếp sau đến tận 2:10AM. Thế là định coi luôn trận Real nhưng rồi bồn ngủ quá nên đi ngủ. Và nghĩ đến việc không ai coi chung là thấy chán rồi! Nằm đọc Kiếp sau rồi nghĩ có khi nào lát mình ngủ và mơ về nó không? Thực sự là đây là cuốn của Marc Levy mà mình thích nhất. Nhưng Jonathan không phải là nhân vật của Marc Levy mà mình thích nhất. Nhân vật mình thích nhất trong truyện của Marc Levy là Antonine (chẳng biết có viết đúng ko).À thôi sẽ nói về Kiếp sau trước đã. Giọng văn của Marc Levy lướt qua thì có vẻ rất bình thường nhưng đó chính là phong cách của ông, lạ kì, đọc rất cuốn hút. Các nhân vật ông xây dựng thì đều là những người rất bình thường nhưng tinh tế và vô cùng yêu cuộc sống. Như Antoine mà tôi yêu thích, cái cách anh yêu thương, chăm sóc cậu con trai, cách anh yêu cô gái hàng xóm ở cửa hàng hoa, cả cách anh nghiêm khắc với anh bạn Mathias, như đúng vẻ một người đàn ông sống cảnh gà trống nuôi con. Đó là vì sao mà tôi thích nhân vật Antoine, bởi vì anh gây cho người đọc cảm giác tuy hơi nghiêm khắc nhưng an tòan và cả tình yêu của anh dành cho Sophie, âm thầm, lặng lẽ mà bền sâu. Nhưng câu chuyện hay nhất với mình thì vẫn là Kiếp sau. Là dạng truyện không thể vội vã lật ra phía sau mà coi kết cục. Kể ra thì rất đáng để đọc.

Thôi vài dòng ngăn ngắn, tối nay sẽ nói đến chuyện ăn uống 3 miền mà mình chợt nghĩ khi tối qua thức xem chương trình Miếng ngọt quê hương gì gì đó trên VCTV1 (hix thử thức đến 12g coi chương trình đó đi, ko chết vì đói cũng chết vì lộn ruột vì tức, nhìn ngon dã man)

Đang viết blog bằng Netscape. Theo mình thì 3 thằng Netscape, Firefox, Opera (ko chơi IE từ lâu rùi): chiếm dung lượng, chạy tốn tài nguyên ít nhất là Netscape (ít hơn tới phân nửa lận), nhưng lại chạy load web chậm nhất. Opera thì rất nhanh trong thao tác nhưng sao mình xài thấy ko ổn định bằng Firefox, imeem ko nghe nhạc được, nhiều lúc bị lởm, ko load đc web luôn.

PS: Hình trên là bạn thân của mình. Chúc mừng bà tốt nghệp, rùi đc nận vào toàn ĐH có tiếng ko nha! Ai có nhu cầu làm quen ko nè! Nhưng muh bạn mình là mẫu con gái tự lực, nên ko thix có bạn trai sớm kekekeke (hay biết đâu nó les). Ngoài trừ hơi khùng tí thì khá là good, học thì cực tanh òi, chơi thể thao, văn nghệ cũng giỏi (cẳng bù cho mình toàn loăng quoăng chơi bời blog bliếc ngủ nghê hihi)

4 thoughts on “Marc Levy – Hà Tú Chi

  1. Troi, tui noi tieng toi muc co nguyen mot blog entry danh rieng cho tui luon (ah khong, co phan nua ha, phan nua con lai la ve marc levy). Ba hoc cung gioi, the thao cung cuc “cu*`” ma di khen ai vay ca?

  2. wow bạn của Si cũng trm qu ha ^^, tui khoi con gi như vậy lắm , tiếc l tui l con gi lun, ko th tui cũng muốn đăng k lm bạn trai rồi.
    V tnh Vn cũng mới đọc 1 truyện của Marc Levy, Nếu em ko phải l 1 giấc mơ, bản gốc đc chuyển thể thnh phim của Just like heaven đ, đọc truyện hơi khc trong phim 1 t, nhưng đng l hay, hay lắm. Vn bắt đầu ghiền Marc Levy gh rồi đ ^^

Gửi phản hồi

