Old blog

Sắc màu cuộc đời

1 … 2 … 3 … 4 … 5 … 6 … 7 ….
[BẢY SẮC MÀU CUỘC ĐỜI]
…cuộc đời cần thật nhiều sắc màu để thật thi vị và thật sự là món quà của Thượng đế dành cho con ngời…

Sắc Màu
Sáng tác: Trần Tiến – Thể hiện: Trần Thu Hà


Màu đỏ: màu đỏ thường gợi cho tôi cảm xúc về những cái Tết, về sự rộn rã, đoàn tụ, về sức sống mãnh liệt vươn lên. Nhưng mà mình lại không có cái áo nào màu đỏ cả, vì mình không thích áo màu này. Đơn giản màu đó có ý nghĩa về tâm linh. Nhớ hoài màu đỏ của máu lần bị thằng bạn ghim cái răng vào trán


Màu xanh dương: Yêu màu này một cách kì lạ mà từ nhỏ đã tự giải thích là vì mình tên Dương. Nhưng thực sự là rất yêu màu xanh, màu xanh tạo cảm giác thanh bình đến kì lạ, cảm giác tự do và bay bổng. về quần áo, mình dùng màu này nhiều. Màu này gợi cảm giác về biển, … chỉ có thuyền mới hiểu biển mênh mông dường nào đó mà.

Màu xanh lá cây: Màu này lúc nào cũng đẹp cho nên luôn lấy làm màu cuộc đời mình, màu của sự hi vọng. Thích nhìn màu xanh của cây lá sau nững đêm mưa, giọt nớc đọng lại, hi vọng và bình yên lạ lùng. Màu xanh lá còn gợi nhớ tên Hà Trần, không hiểu vì sao, chắc vì bị ám ảnh nhiều của album Hà Trần – Thanh Lam, dùng màu xanh lá rất đẹp. Là màu Thỏ trắng yêu thích nhất, nên từ lâu cũng bị nhiễm màu này

Màu vàng:Người ta nói màu vàng là màu của sự phản bội, nhưng mình gọi màu vàng là màu của nắng, của sunlight , í quên sunshine – màu của mình. Tuy nhiên ngoài trừ màu vàng của nắng thì mình không thích màu vàng, nó gợi sự cũ kỹ nhưng không cổ, mình cũng không thích xây nhà sơn tường màu vàng, vàng chanh thì còn được, trường nào mà sơn màu vàng như trường mình đây là mình không thích lắm đâu.

Màu cam: Màu này mình cực kết nhá, mình là mình thích mặc áo cam nhất trên đời, cam tươi trẻ, cam kul, cam sôi nổi. Màu cam gợi sự đáng yêu trong mình, dễ thương nhưng cá tính. Màu cam cũng đầy Vit C đầy chứ, nó không quá chói lói nhưng không quá buồn bã, vừa đủ thu hút, vừa đủ tin tường.

Màu đen: Màu đen là màu nói đúng nhất về tính cách của mình, một con ngời nhiều suy nghĩ, sống nội tâm. Màu đen là màu của đêm, mình thích đê, về đêm con người ta thật sự là con người, được sống cho riêng mình. Màu đen là màu của sự cô độc nhưng đôi lúc con người ta rất cần sự một mình ấy để ngẫm nghĩ và trưởng thành.

Màu xám: Màu của Sói, màu đẹp hén! Đừng hỏi mình tại sao yêu màu xám, mình sẽ nói vì mình yêu. Có thể vì màu xám gợi sự ấm áp, màu lông chuột. Vì mình không nghĩ như người ta nói cuộc đời chỉ có trắng và đen, cuộc đời còn có những màu xám, những màu xám của những người biết làm chủ chính mình.

Màu trắng: Tinh khôi, trong sáng và lịch lãm Tinh khôi: nhớ Em về tinh khôi mà hồi Hà Trần hát xa xưa, rất tinh khôi, tinh khôi là mỗi buổi sáng sớm thức dậy nhìn cuộc đời. Trong sáng: là nụ cười của Thỏ trắng, nụ cời gợi nỗi nhớ hoài hoài, nỗi thèm muốn, muốn ôm, muốn bắt giữ nụ cười ấy. Quyến rũ: Những chiếc áo sơ mi trắng luôn gợi sự lịch lãm, thông minh, có thể không đẹp nhưng lịch lãm và thông minh. Màu trắng đi cùng màu đen là niềm yêu thích say mê về chụp hình trắng đen, đẹp lạ lùng

7 thoughts on “Sắc màu cuộc đời

  1. H h mnh cũng iu mu xanh. iu n đng lẽ con người mnh fải trn ngập hi vọng m mnh km khắp người mnh, km khắp nh mnh, chẳg thấy ci gọi l hi-vọng đu cả😐
    Mnh thch cch bạn gọi n l mu gợi về biển v mnh cũng iu biển cực🙂
    Ừ, cũng chỉ c biển mới biết thuyền đi đu về đu🙂

  2. @Lip xinh mi xinh: mnh iu bạn, iu comment của bạn^^ , nhu sở thix chung hn, dzui hn hn! Chỉ co`biển mới thuyền iu ai ght ai bạn nhở? (mong ai kia l biển cho bạn l thuyền)
    @ss Bimily: em cũng thấy mu no lm mnh cảm thấy nhẹ nhm
    @Rao: mỗi mu c vẻ đẹp ring của n nhỉ

  3. Rao o*i biet sao truot tem hong? Tai comment tui da`i hon :)) j/k
    Hi’ hi’ Sunlight sach bong kin ki’t o*i, ban lai no’i du’ng y’ mi`nh roai ^^ Ai kia la` bien, Ai kia o*i, Ai kia o dau dza.?
    Ha` ha`

Gửi phản hồi

