Old blog

Thèm …

Thèm lấy chồng

Thèm có đứa trẻ bi bô méc mẹ

Thèm ủi áo sơ mi cho chồng

Cười! (biết làm gì ngoài cười)

Mong ước giản dị

Bạn làm mình run rẩy vì những ước mơ giản dị. Cuộc sống cuối cùng cũng kết thúc nhưng điểm dừng của cuộc sống là gì. Một gia đình nhỏ đầm ấm hay một sự nghiệp thành công? Bản thân con người không bao giờ khát khao những cái đang có, họ không có và mong có nó. Thấy gia đình người ta hạnh phúc, tự nhiên muốn có người để tối tối về tâm sự, để giận hờn nhau, để sắm sửa Tết cùng nhau. Mong ước ấy quá giản dị, quá đáng yêu đi chứ! Có một mái ấm. Một mái ấm của riêng mình. Nhưng là mình của ngày hôm nay còn có nhiều khát khao hơn điều đó. Khát khao chinh phục những đỉnh cao mới, đến những miền đất mới, gặp gỡ những người bạn mới. Dừng chân và nghỉ ngơi sẽ là một việc của thì tương lai. Ừ, thì đôi lúc cũng chạnh lòng, đọc blog chị Kẹo cũng thấy mình mềm yếu, cũng nghĩ, cũng muốn mình rồi đấy có một người để chia sẻ, để gắn bó. Tất cả còn quá sớm, con đường mình đi vẫn còn quá dài. Mơ ước giản dị ấy vẫn tô hồng cuộc sống. Một cuộc sống của ngày mai.

Đứa “tự do muôn năm”
Đứa “thèm ủi áo cho chồng”

Choáng ngay ngất! Tao thuộc loại nào đây mày nhỉ?
Tự do? Ừ tao khoái muốn chết, thích làm gì thì làm, đi đâu thì đi, sống sao thì sống, có vác máy thì chụp giai đẹp cũng ko có ai cằn nhằn
Lấy chồng? Ừ, cũng thích, tự nhiên đọc xong CCTY, muốn có người ngồi ghen, có người suy nghĩ cực dở hơi nhưng cực yêu mình. Muốn có người “ai cho cô xưng em với ai đấy”, thú vị phết mày nhỉ?

Nhưng lạ kì, tụi bây đấy!
10 năm sau, có đứa sẽ muốn lấy chồng (mà ko có cho mày ế luôn)
10 năm sau, đứa kia thèm tự do (muộn rồi, lỡ vào tròng rồi mày ạ)
Còn tao của 10 năm sau à? Chưa biết, tính mình mau chán

18 rồi còn gì. Bắt đầu phải suy nghĩ cho tương lai. Và có những mơ ước. Những mơ ước giản dị như cái kẹo. Những mơ ước to oành như máy bay.

Mình dạo này viết rất điên. Có người thích và không thích. Có người thích mình của ngày trước. Nhưng là thế. Trải qua nhiều chuyện, buồn có, vui có; gặp nhiều con người mới, có những người làm mình nhớ mãi; khoảng cách với bố cứ xa mãi, khoảng cách với mẹ gần hơn bao giờ thế. Không là cái bóng của ai nhưng càng ngày càng giống tính mẹ. Bất đồng với bố – điều ấy làm mình viết khô khốc, bắt đầu không tin vào cuộc sống hơn trước, nhưng vẫn lạc quan. Vì chắc chắn mình sẽ khác.

Mình sẽ có một mái ấm nhỏ rất hạnh phúc như gia đình Cò ấy
Sẽ có một người khác bố yêu thương mình
Người ấy sẽ không ích kỉ giống bố
Người ấy sẽ không bực tức thì đổ lên đầu con cái
Người ấy sẽ biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ
Và mình sẽ có một công việc tuyệt vời
Những thành tựu khiến mình tự hào
Và khiến bố phải nghĩ lại ngày xưa bố đã sai như thế nào

7 thoughts on “Thèm …

  1. e^ ma`y, dau nhat thiet la ban trai moi dc noi” co^ xu*ng em vo*’i anh na`o”…..Neu co’ dc 1 ng dan ong u?ng ho^. va` ye^u khuynh huong tu do cu?a mi`nh => va^.y la` hay nha^’t…..Nhu*ng co’ ng dan ong na`o nhu* va^.y…tao che^’t lie^`n !!

Gửi phản hồi

