Old blog

TỰ TIN ĐỂ BƠI RA BIỂN LỚN

^^chú thích: mời mọi người uống trà xanh trân châu cùng tớ nhé!^^

TỰ TIN ĐỂ BƠI RA BIỂN LỚN

1. Thú thật mà nói con người mình chỉ dừng lại ở “lạc quan” và “có khả năng”. Còn “tự tin”, chưa bao giờ mình dùng từ đó để nhận xét về bản thân, dù bản thân mình từng tự tin đến nỗi đứng lên nói nguyên lèo không có chuẩn bị về Dinh Độc lập thế mà vẫn giúp tổ đứng hạng 1. Mình vẫn nghĩ mình tự tin về văn chương của mình. Lên cấp 3 thì việc ấy hiếm hơn, những buổi thuyết trình vẫn quen với máy móc hơn là ra thuyết trình. Không phải mình không tự tin mà vì mình muốn bạn mình tự tin mà làm, dù đôi khi thật là mình khao khát thuyết trình lắm nhưng lấy ai làm bài powerpoint. Chỉ đúng lần làm bài Tin học, phải nói đó là những lần mình tự tin nhất, tự tin về vốn tin học khong đến nỗi tệ, và được thỏa thích với sự tự tin của mình. Cho nên chưa bao giờ mình ghi vào bất kì profile nào tính tình: “tự tin”.

2.Bây giờ thử nhẩm tính, còn vài ba tháng nữa cho cuộc ra biển lớn đầu tiên của mình – thi đại học. Đến lúc mình khẳng định sự tự tin, thi đại học tự tin thôi thì không đủ nhưng rất cần. Có tự tin cho một chỗ ngồi ở bậc đại học không à? Mình tự tin nhưng không háo hức. Vì thật ra mình muốn ra biển lớn hơn nữa nhưng mình biết có những việc mình không thể. Đã từ lâu rồi mình ko còn nghĩ “tôi tự tin đậu đại học” mà là “không thể rớt đại học” vì nếu rớt thì đó không phải là mình, không xứng với những gì mình đã bỏ ra. Tự tin, đàn ông Việt Nam thừa kiêu hãnh nhưng thiếu tự tin. Con gái Việt Nam thì thừa tự tin, bản lĩnh để vượt qua sức ép. Khác thế ấy!

3.Lần đi thi cuối cấp 2 của mình, vào phòng thi rất chi là thoải mái, mình không học Văn chữ nào nhưng lại cảm thấy tự tin với nó. Nói chung là cả 4 môn đều rất tự tin. Cả khi làm xong rồi cũng thế, không hề nói cho ai nghe nhưng trong lòng tin rằng mình chắc đậu. Dẫu biết bài Tóan làm không như ý vẫn tự tin là ko nhiều đứa làm tốt hơn mình nên làm sao dễ rớt (cái này phải gọi là lạc quan mới đúng), tự tin và chắc mẩm mình sẽ vô Minh Khai. Chưa lần đi thi nào mà mình cảm thấy vô cùng tự tin đến thế. ôi chao, cái thời cấp 2 đến là huy hòang!

4.Bạn bè ơi, cầu mong cho tất cả sự tin tin để bơi ra biển lớn – biển cuộc đời




Image

12 thoughts on “TỰ TIN ĐỂ BƠI RA BIỂN LỚN

  1. 😀 cng nhận l coi blog của wolf mnh cũng đon đc chắc Wolf c khiếu văn. Mnh thix Wolf i ^^, tự tin v lạc wan, v sống tch cực. C điều l cho tới giờ cũnh chưa biết tn Wolf.
    THix cu ny n, qu đng “Đn ng VN thừa kiu hnh nhưng thiếu tự tin”, nhưng m về con gi VN th…mnh chưa chắc lắm đu :-s

  2. Thanks pink nhe
    đọc nick của bạn wolf cũng đan bạn tn g m thật ra th wolf vẫn cn nhớ tn bạn v từng học lớp c Trm v v hồi đ c lần thằng bạn wolf đ hỏi tn bạn wolf đ chọc n w trời nn thấy hnh bạn l nhận ra liền. Với lại hi đ wolf lun ngồi cuối nn tất cả trong tầm mắt
    Tn thật của wolf l nh Dương

  3. Đng l Wolf c khiếu viết văn thật. Cm ơn v cu ni ny “Bạn b ơi,cầu mong cho tất cả sự tự tin để bơi ra biển lớn – biển cuộc đời” nghĩa lắm.

  4. entry nay` de~ thuong that ay’… Canh cam mong Wolf se~ thanh` cong ^^ khong chi chuyen thi cu… ma` la` tat ca vi` con gai VN thi` thua` tu tin va` ban lanh ��e vuot wa tat ca ma` ^^ thix ca cai flash cua Wolf nua~, trong hay ghe ^^ (that ra ko phai thix ma` la` ham mo moi phai😛 )

  5. em lam cai slide dep lam .Chi xuc dong lam khi nhin thay hanh lang Mk ,bai co mem .Tu tin de co the biet minh muon gi va thuc hien y muon do .Mot nguoi Nhat ( ban cua chi) da ke cho chi nghe ,khi co ay leo den dinh nui Phu Si ,co ay da nghi rang ,neu minh co gang thi viec gi cung lam duoc .Tu tin,co gang ,bien lon se mo rong vong tay don lay em day .

  6. tra` tran chau Tapio, the`m , hic!! cong nhan chi rat co’ khieu ve van chuong va` co`n rat tu tin nua. Chi oi, chi co’ the chi ca’ch cho em tu tin len chut xiu ko, noi that la` em chua bao gio tu tin ve ban than mi`nh tu` khi buoc va`o cap 2 den gio!! hic, nhieu lu’c thay ghet ban than mi`nh vi` su nhut nhat ko da’ng co’ nay la’m !!😦

Gửi phản hồi

