Old blog

Hãy tập viết hoa khi bạn có thể!

Ngay từ bé, lúc còn đi học cấp 1, thầy cô dạy chúng ta hai kiểu chữ: chữ hoa và chữ thường. Lớn hơn một chút bắt đầu ý thức được rằng khi nào cần viết hoa, khi nào cần viết thường. Thói quen ấy sẽ theo ta suốt một đời người, nhưng cũng đôi khi vì vội, vì ẩu mà con người ta quên đi rằng: Viết hoa không chỉ là sự tôn trọng mà còn là vì tình yêu thương.

… Đã bao giờ bạn viết hoa những từ rất đỗi bình thường mà hằng ngày bạn nói, bạn viết, bạn nghe như: Ba, Mẹ, Ông, Bà, Chị, Thầy, Cô …. . Tôi nhớ vào ngày của Mẹ hay ngày của Cha người ta rất thường viết hoa hai chữ này. Nhưng nếu có thể, hãy tập viết hoa những từ này bất cứ khi nào, ở đâu. Đó là vì trong bạn mỗi từ ngữ là một con người -những người bạn luôn yêu thương, nằm trong trái tim bạn, đó là khi trái tim bạn đang viết hoa.

Nếu có thể, bạn hãy cố gắng viết hoa hai từ: Xin Lỗi và Cám Ơn khi viết thư. Điều này rất có ích, bạn có thể mượn nó để nói với người được nhận về sự chân thành của bạn. Đó cũng là sự tôn trọng, tôn trọng chính bạn.

Không biết bạn có thói quen như tôi không, tôi luôn có thói quen viết hoa những điều gì đẹp đẽ của thế giới. Như một lần thấy loài hao kia rất đẹp, tôi viết vào nhật ký và viết hoa tên của nó. Viết hoa nghĩa là bạn trân trọng và yêu thương. Nếu có thể, hãy tập viết hoa những gì bạn yêu thương và quí mến dù rất nhỏ! Hãy cứ từ từ, và hãy nhớ viết hoa là đang tôn trọng chính bạn, là khi trái tim bạn rất yêu thương, cũng muốn viết hoa chúng.

Đôi điều cho các bạn trên Internet, tôi đang tập dần việc viết hoa những cái nick, những user mà tôi quen trên mạng. Thậm chí đôi khi tôi quên rằng sau dấu chấm phải viết hoa, đầu câu phải viết hoa. Nhưng tôi đang tập, tôi đang tự nhủ, hãy tập viết hoa nếu có thể. Bởi vì đó là sự trân trọng tiếng Việt – tiếng nói của đất nước tôi, là sự trân trọng với những người bạn ảo. Có một câu nói thế này: “Mạng là ảo nhưng tình cảm là thật”.

Hãy tập viết hoa khi bạn có thể!

Viết hoa chữ Love, viết hoa những Yêu Thương của Bạn!


11 thoughts on “Hãy tập viết hoa khi bạn có thể!

  1. Ch, nếu ci g cũng viết hoa hết th loạn tiếng việt mất. Trong một cu bnh thường, muốn nhấn từ no th tui viết hoa từ đ. Tui hiểu bạn, nhưng nn để lại l viết chữ IN đi. Như thế sẽ khng loạn tiếng việt. hehheheh… Gp , ĐỪNG GIẬN

  2. Nghe ba noi dong phuc truong ba xau lam, chung nao chup tam hinh bo len choi cho tui coi xau co nao! Uoc gi ben nay cung bat mac dong phuc, vi sao biet ko: sang nao cung mat 5 phut coi nen mac quan ao gi cho dep, coi quan ao do hom qua co mac chua, coi mau me co hai hoa ko. Con mac dong phuc minh mac bo do 3 ngay ko giac cung chang dua nao biet, xit nc hoa cho thom la duoc roi, voi lai khoi mac cong giac do. Mua lanh nua, khoi do mo hoi, dong phuc van thom nhu moi giac!

  3. wy ni i, chỉ trong những th ặc biệt v dụ như viết blog, hay viết bi văn về điều g đ, cảm nhận g đ thui, hay viết về Mẹ chẳng hạn… chứ đu c đin viết hoa hết!Mừ đu c bắt chỉ l Hy tập nếu bạn c thể

  4. thật ra chnh xc hơn l viết hoa những chữ đầu thi
    Cứ tưởbng tượng bạn cn ni với bạn si thế ny
    KHOẺ KHNG SI????
    Vậy r rng chẳng c tnh yu thương g cả😛,chỉ c cảm gic như c người dđng ht v mặt vậy ấy
    Nhưng bạn so giống tớ v tớ cũng hay viết hoa những chữ ci đầu tin của tn cc nickname ấy ^^

  5. Bạn Puppy lại nhầm rồi ci đ l viết in đ chứ!(ci ny n KHOẺ KHNG SI????)
    hm nay thấy Puppy đang đi lang thang trn hnh lang m khng ku v Si đang ngồi dzới bạn

Gửi phản hồi

